วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Learning Log 12

Learning Log 12

Wendesday 14th  November  2018

✦ วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้ไปจัดกิจกรรมการจัดประการณ์ทางวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัยที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ชุมชุนเสือใหญ่  โดยแบ่งการทำกิจกรรมหมุนเวียนกันเป็นฐาน ฐานละ 15 นาที 

ฐานกิจกรรม Shape of Bub-Bub-Bubble (กลุ่มดิฉัน)





ฐานกิจกรรมเรือดำน้ำ


ฐานกิจกรรมลาวาปะทุ ภูเขาไประเบิด ตู้ม ตู้ม


ฐานกิจกรรมปั๊มขวดและลิปเทียน


ฐานกิจกรรมลูกโป่งพองโต




   
             ก่อนกลับอาจารย์ได้สรุปกิจกรรมกับเด็กๆที่นี้ ได้มีการถามว่า ได้ไปทำกิจกรรมอะไรมาบ้าง แล้วทำอะไรบ้าง เป็นต้น และอาจารย์ยังมีเทคนิคการเก็บเด็ก คือ การร้องเพลงที่น่าสนใจมาก

สิ่งที่ได้รับจากการจัดกิจกรรม
     การเตรียมความพร้อมเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะเนื่องจากเราจะต้องจัดกิจกรรมโดต้องห้ามหลุดไปกระบวนการวิทยาศาสตร์เลย เราจึงต้องเตรียมพร้อมคำพูด ขั้นตอน ที่ต้องเน้นย้ำและห้ามลืมในการพูดกับเด็ก  การบริหารเวลา รอบแรกเรายังไม่รู้ว่าการจัดกิจกรรมของกลุ่มเราจะต้องทำยังไวให้เด็กได้ทำกิจกรรมครบทุกคนในเวลาที่จำกัด เราจึงปรับในรอบต่อๆมาคือให้เด็กมาทดลองให้ครบทุกคน ให้ทันเวลา และเมื่อไปลงทำกิจกรรมกับเด็กจริงๆ เจอเด็กที่หลากหลายรูปแบบ มีเชื่อฟังและดื้อซนบ้าง เราจึงต้องใช้เทคนิคการเก็บเด็กมาใช้ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากับปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น และเมื่อเราตั้งประเด็นคำถามแก่เด็กๆ เราจะได้คำตอบจากที่หลายรูปแบบ เป็นการสร้างประการณ์ใหม่ๆให้กับตัวเราเองด้วย


⏰ Assessment 

Self-Assessment : เตรียมพร้อมไปอย่างดี และสามารถแก้ปํญหาเฉพาะหน้าได้ ร่วมมือทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ 
Member Assessment : เพื่อนๆทำกิจกรรมออกมาได้ด้วยดี 
Teacher Assessment : อาจารย์คอยถามเสมอ และให้เแนะนำ เดินมาดูการทำกิจกรรมบ่อยๆและบอกเสริมเสมอ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น