Research Science Provision for Early Childhood
Conclusion :
ชื่องานวิจัย : ทักษะการสังเกตและเปรียบเทียบของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกรย้อมสี
ผู้วิจัย : พรทิพย์ เกนโรจน์
การศึกษาระดับ : ปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปีการศึกษา : 2553
Reference : http://thesis.swu.ac.th/swuthesis/Ear_Chi_Ed/Porntip_K.pdf
สรุปวิจัย : การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยการย้อมสี เป็นการจัดกิจกรรมที่แปลกใหม่และเป็นวิธีการสอนอีกรูปแบบหนึ่งที่สนองความต้องการ ความสนใจของเด็กเข้ามาอยู่ด้วยกัน โดยอาจจะผสมผสานเอาเทคนิคและกระบวนการหลายๆอย่างรวมไว้ด้วยกัน นอกจากจะเป็นการพัฒนาทักษะพื้นฐานกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กแล้ว และยังเปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้ค้นคว้าหาคำตอบด้วยตัวเองอย่างอิสระ สามารถพัฒนาทักษะการสังเกตและการเปรียบเทียบให้สูงขึ้นได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น