Learning Log 3
Wednesday 22nd August 2018
✦ วันนี้อาจารย์ได้ให้มาเรียนที่ห้องสมุด และได้มอบหมายงานโดยแต่ละกลุ่มช่วยกันคิดกิจกรรมสิ่งที่เด็กควรจะเรียนรู้เมื่อเราจะพาเด็กไปทำกิจกรรมที่สวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน)
✩ เด็กจะต้องรู้อะไรเมื่อไปเขาดิน และสามารถทำกิจกรรมอะไรได้บ้าง
- ทักษะวิทยาศาสตร์
- คณิตศาสตร์ ดูจากมาตรฐานคณิตศาสตร์ เช่น ทิศทาง รูปทรง จำนวน การแบ่งประเภท การจัดหมวดหมู่ สถิติคนที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ในแต่ละวัน
- ภาษา ฟัง พูด อ่าน เขียน เช่น ปริศนาคำทาย เกมทายภาพ การสร้างนิทาน(เพลงที่เกี่ยวข้อง) คำคล้องจอง การสร้างชิ้นงาน
ชื่อฐานของกลุ่มดิฉัน
ชื่อฐาน : อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง
ชื่อฐาน : อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง
วัตถุประสงค์
1. ด้านร่างกาย : เพื่อให้เด็กได้พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กในการทำกิจกรรม
2. ด้านอารมณ์ – จิตใจ : เพื่อให้เด็กได้รับความสนุกสนานในการทำกิจกรรม
3. ด้านสังคม : เพื่อให้เด็กมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นขณะทำกิจกรรม
4. ด้านสติปัญญา : เพื่อเสริมสร้างจินตนาการในการเรียนรู้ให้แก่เด็ก
วัสดุ
อุปกรณ์
1.
กระดาษ A4
2. สีเทียน
3. ดินสอ
วิธีการจัดกิจกรรม
1. หลังจากเด็กได้ทัศนศึกษาสวนสัตว์ดุสิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แบ่งเด็ก เป็น 5 กลุ่ม เพื่อทำกิจกรรมเข้าฐาน
2. เริ่มพูดคุยกับเด็กเกี่ยวกับการทัศนศึกษาวันนี้
3.
ชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดของ “ กิจกรรมอย่าลืมเล่าสู่กันฟัง ”
4. เด็กเริ่มลงมือทำ “ กิจกรรมอย่าลืมเล่าสู่กันฟัง ”
5.
ให้เด็กออกมายืนเรียงแถวหน้ากระดาน
และเล่าเรื่องต่อกันโดยเริ่มจากคนแรกจนถึงคนสุดท้าย
⏰ Assessment ⏰
Self-Assessment : ตั้งใจฟังที่อาจารย์ชี้แจงและร่วมมือทำงานกับเพื่อนๆ
Member Assessment : เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการทำงานต่างๆ
Teacher Assessment : อาจารย์ให้คำปรึกษา เมื่อไม่เข้าใจหรือมีข้อสงสัยต่างๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น